5 Gel bôi trĩ tốt, hiệu quả hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng

Xuất bản: UTC +7

Cập nhật lần cuối: UTC +7

Gel bôi trĩ

Trĩ là căn bệnh phổ biến về trực tràng và hậu môn nhưng lại được phát hiện khá muộn do tâm lý lo ngại và chủ quan. Hiện nay việc điều trị bệnh trĩ bằng gel bôi trĩ được nhiều người tin dùng do cách sử dụng đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Mời bạn đọc cùng Nhà thuốc Ngọc Anh tham khảo những loại Gel bôi trĩ hiệu quả trên thị trường hiện nay. 

1, Sơ lược về bệnh trĩ

Bệnh trĩ hình thành do sự co giãn quá mức gây phình tĩnh mạch xung quanh hậu môn. Khi đẩy chất thải ra ngoài các mô đó phồng lên do viêm, sưng gọi là trĩ.

Bệnh trĩ có 2 loại đó là trĩ ngoại và trĩ nội. Nếu một người xuất hiện cả 2 loại trĩ đó gọi là trĩ hỗn hợp.

  • Trĩ ngoại là búi trĩ được bao phủ bởi lớp biểu mô vảy nằm dưới da bao quanh hậu môn, xuất hiện ở phía dưới đường lược.
  • Trĩ nội là búi trĩ được bao phủ bởi lớp biểu mô chuyển tiếp và niêm mạc, xuất hiện phía trên đường lược.

Bệnh trĩ ở mức độ nhẹ chỉ gây khó chịu, ngứa rát ở hậu môn sau khi đi đại tiện. Nhưng nếu không được điều trị dứt điểm mà để tình trạng này kéo dài thì sẽ gây những biến chứng nguy hiểm.

Bệnh trĩ gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh

2, Thuốc bôi trĩ có tác dụng như thế nào?

Thuốc bôi trĩ có cách sử dụng đơn giản và nhanh chóng nên được nhiều người tin dùng. Các loại thuốc bôi trĩ hiện nay có nhiều tác dụng như kháng viêm, giảm đau, giảm rát, hạn chế quá trình tụ máu, khó chịu, chống tắc nghẽn mạch. Ngoài ra, thuốc bôi trĩ còn có các tác dụng điều trị búi trĩ dưới đây:

  • Làm se, săn vùng da ở hậu môn giúp cầm máu.
  • Làm có những tĩnh mạch bị phồng do thuốc bôi trĩ thẩm thấu vào sâu bên trong vùng niêm mạc búi trĩ.
  • Giúp thành mạch hậu môn khỏe mạnh do tăng lưu thông máu ngăn ngừa được trĩ tái phát.
  • Chống viêm, sát khuẩn nên quá trình tái tạo những vùng viêm ở hậu môn nhanh chóng.
  • Giảm cảm giác bỏng rát, đau, ngứa tại hậu môn.
  • Quá trình co búi trĩ nhanh chóng.

Với những tác dụng trên, thuốc bôi trĩ được sử dụng cho những trường hợp trĩ ngoại, trĩ cấp độ nhẹ. Sử dụng thuốc bôi trĩ ở giai đoạn đầu sẽ làm teo búi trĩ giảm sử khó chịu và giảm được các cơn đau, giúp hậu môn trở lại bình thường.

Những người bị trĩ nội, sử dụng thuốc bôi trĩ sẽ không mang lại hiệu quả cao mà phải sử dụng các phương pháp điều trị khác như đặt thuốc dạng viên nén vào hậu môn. Những bệnh nhân có bị bệnh trĩ ngoại, trĩ nội ở cấp độ 3 trở lên, lúc này búi trĩ đã phát triển to nên việc sử dụng thuốc bôi trĩ không có tác dụng. Để điều trị nhanh chóng và dứt điểm tránh gây biến chứng thì bệnh nhân cần phải phẫu thuật cắt bỏ trĩ.

3, Các loại thuốc bôi trĩ được tin dùng hiện nay

Việc lựa chọn thuốc bôi trĩ để sử dụng đạt hiệu quả cao và nhanh chóng được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là những loại thuốc bôi trĩ được nhiều người tin dùng sử dụng được đánh giá là mang lại hiệu quả cao và an toàn.

3.1 Hemono Gel bôi trĩ

Sản phẩm gel bôi trĩ Hemono Gel được nghiên cứu và sản xuất bởi các dược sĩ đầy tâm huyết, được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm LA Pharma – Hà Nội. Đây là một sản phẩm đặc biệt được kết hợp giữa y học cổ truyền Việt Nam và công nghệ hiện đại của Mỹ đem lại hiệu quả cao cho những những bị bệnh trĩ.

Hemono Gel bôi trĩ nội, trĩ ngoại

Hemono Gel bảo vệ được vùng da bị tổn thương ở vùng hậu môn do tạo được lớp phủ sinh học bề mặt. Ngoài ra, còn có tác dụng giảm đau vùng hậu môn, búi trĩ, làm se vết thương vè dịu mát nhanh chóng. Vì vậy, sản phẩm Hemono Gel sử dụng cho những người bị bỏng, có vết thương đau rát đặc biệt là những người bị trĩ ngoại, trĩ nội, táo bón lâu ngày, đau rát hậu môn.

Với hiệu quả vượt trội, tác dụng nhanh chóng, Hemono Gel chỉ mất một thời gian ngắn để được khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm.

Chị Nguyễn Xuân A ở Ninh Bình cho biết: “Tôi bị trĩ vài tháng nay, cảm giác đau rát, khó chịu diễn ra hàng ngày khiến tôi không thể chịu được và phải đi khám ở phòng khám tư. Được bác sĩ giới thiệu cho Hemono Gel nên tôi đã mua về dùng thử. Sau khi dùng thì thấy mát lắm, cảm giác ngứa ngáy, đau rát đỡ đi rất nhiều. Hiện tại tôi vẫn dùng Hemono Gel kết hợp với việc dùng thuốc tây để chữa dứt điểm bệnh này.”

Bên cạnh những chia sẻ từ người đã sử dụng, Hemono Gel còn được đưa tin bởi rất nhiều báo lớn trên cả nước như Báo Hà Giang, Báo Quảng Nam, Báo Thanh Hóa

Hemono gel được sản xuất từ những thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên. Vì vậy, ngoài việc sản phẩm đem lại hiệu quả cao mà còn đảm bảo về độ an toàn.

Chiết xuất từ diếp cá: trong rau diếp cá có chứa nhiều tinh dầu, vitamin Aquercetin loại bior được các tác nhân gây áp lực búi trĩ, bền các tĩnh mạch ở hậu môn có tác dụng giúp búi trĩ co nhỏ lại. Ngoài ra, còn có thành phần khác như hyperin, glycosid, phenol, alkaloid cũng tham gia hỗ trợ cải thiện được các triệu chứng khó chịu của  bệnh nhân bị trĩ.

Chiết xuất từ trà xanh: đây là nguyên liệu được nhiều người sử dụng cho việc sát khuẩn. Đối với những người bị trĩ hay bị rách búi trĩ nên chảy máu, vi khuẩn dễ xâm nhập và gây viêm. Với thành phần chiết xuất từ trà xanh có hàm lượng lớn giúp ngăn ngừa chảy máu và kháng khuẩn tốt. Ngoài ra, thành phần được chiết xuất từ trà xanh còn giúp giảm đau, giúp vết thương nhanh lành, cung cấp thêm dưỡng chất cho người bị bệnh.

Chiết xuất từ nha đam: đây là nguyên liệu có chứa nhiều acid amin và các nguyên tố vi lượng được mọi người lựa chọn để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Thành phần này góp phần giúp cho Hemono gel ngăn ngừa chảy máu, phục hồi vết thương, giảm nóng rát ở búi trĩ. Không chỉ thế, nha đam còn hạn chế được viêm nhiễm, giúp làm mềm da, hạn chế được các tác hại như nhiễm khuẩn hậu môn, viêm nứt do trĩ gây ra.

Tinh chất từ nghệ: Thành phần này có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn da, tái tạo mạch máu, phục hồi và ngăn ngừa viêm nhiễm. Tinh chất nghệ có trong Hemono Gel giúp tăng khả năng thẩm thấu của thuốc qua da do được bào chế dươi dạng nano curcurmin kích thước nhỏ.

Để đạt được hiệu quả co và nhanh chóng, người bệnh nên sử dụng ngày từ 2 đến 4 lần với lượng gel vừa đủ.

Các thành phần của Hemono Gel hầu hết được điều chế từ thiên nhiên không gây ra tác dụng phụ cho người bệnh. Và đặc biệt sản phẩm được sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú mà không gây kích ứng, tác dụng phụ nào. Đây cũng chính là điểm khác biệt của Hemono Gel với các thuốc bôi trĩ khác.

Giá bán của Hemono Gel trên thị trường dược phẩm là 390.000 / 1 tuýp 30ml. Giá của sản phẩm cũng khá cao nên khi mua bạn nên kiểm tra kĩ những thông tin của sản phẩm để tránh mua phải hàng giả. Bạn nên chọn những nhà thuốc uy tín đạt chuẩn GPP do Bộ Y Tế công nhận như nhà thuốc Ngọc Anh để đảm bảo được chất lượng và giá thành của sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo hình thức mua gel bôi trĩ trên nhà thuốc điện tử, các website bán hàng online để tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại.

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm Hemono Gel

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Sử dụng đúng liều lượng, thời gian và cách bôi để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.
  • Sử dụng lượng gel bôi vừa đủ để tránh gây kích ứng.
  • Nên bôi gel ngay sau khi đi đại tiện để thuốc dễ thẩm thấu do búi trĩ lúc đó đang giãn nở to.

3.2 Gel bôi trĩ An trĩ Vương

Sản phẩm gel bôi trĩ An trĩ Vương được sản xuất bởi công ty Cổ phần Hóa Dược Việt Nam. Với công nghệ sản xuất là 1 trong những đơn vị dẫn đầu về dược mỹ phẩm tại Việt Nam, gel bôi trĩ An trĩ Vương thẩm thấu nhanh từ 5 đến 10 phút ngay sau khi sử dụng và dễ rửa sạch lại bằng nước.

Gel bôi trĩ An trĩ Vương

An trĩ Vương có công dụng hiệu quả trong việc điều trị những vấn đề liên quan đến bệnh trĩ như:

  • Hỗ trợ và điều trị các loại bệnh trĩ như trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp.
  • Các triệu chứng do trĩ gây ra như: chảy máu sau mỗi lần đi đại tiện, ngứa ngáy, đau rát ở hậu môn, hiện tượng sa búi trĩ đều được giảm thiểu tối đa nhất.
  • Tránh được nhiễm trùng và cầm máu tốt.
  • Hỗ trợ và ngăn ngừa điều trị táo bón mãn và cấp tính tránh gây ra bệnh trĩ.
  • Làm cho búi trĩ co nhanh.
  • Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, nhanh nhạy hơn.

Sản phẩm An trĩ Vương được nghiên cứu và chỉ định sử dụng cho những trường hợp dưới đây:

  • Những người có nguy cơ mắc bệnh trĩ và đã mắc bệnh trĩ.
  • Những người bị táo bón kéo dài.
  • Những người có đặc thù công việc phải ngồi lâu như làm văn phòng, lái xe.
  • Những người không muốn phẫu thuật khi mắc trĩ nội độ 3.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: táo bón và vấn đề thường gặp ở giai đoạn này nên dẫn đến táo bón.
  • Những người cao tuổi khả năng co bóp, hấp thu và bài tiết ở ruột yếu, hệ thống tĩnh mạch ở trực tràng và hậu môn yếu nên dễ bị táo bón lâu ngày dẫn đến bệnh trĩ.

Thành phần của An trĩ Vương là sự kết hợp hoàn hảo của các loại dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Cao diếp cá: có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm bền chắc thành mạch, giúp lợi tiểu, điều trị bệnh trĩ, táo bón, làm co búi trĩ.

Cao thầu dầu tía: Có tác dụng nhuận tràng, tiêu thũng, chống ngứa, giảm đau, tác dụng nhanh không gây kích thích đường tiêu hóa, làm giảm tình trạng ngứa, rát hậu môn.

Cao lá trầu không: thành phần này có hoạt tính kháng sinh mạnh nên ức chế được nhiều loại vi khuẩn, kháng nấm nên làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ. Sau khi sử dụng sẽ có tác dụng làm mềm được thành mao mạch, búi trĩ có thể tự co lại.

Cao lá nhọ nhồi: có tác dụng chữa các chấn thương bị sưng tấy, cầm máu, lở loét và mẩn ngứa.

Nano Curcumin: có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, chống ung thư, làm lành vết thương, chống nhiễm trùng, chống đông máu. Dưới dạng bào chế Curcumin ở dạng nano giúp chống nhiễm trùng, lành nhanh vết thương do thẩm thấu nhanh.

Bên cạnh đó vẫn có những đối tượng không được sử dụng gel bôi trĩ An trĩ Vương:

  • Những trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.
  • Những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Liều dùng: Một ngày bôi 2 đến 3 lần gel An trĩ Vương vào trực tiếp vùng da ở hậu môn hay vùng viêm sưng.

Giá bán của sản phẩm gel bôi trĩ An trĩ Vương là 99.000 VNĐ / 1 tuýp 20g. Khi mau bạn nên kiểm tra kỹ những thông tin của sản phẩm để tránh mua phải hàng giả, hàng hết hạn sử dụng. Hãy lựa chọn những nhà thuốc được Bộ Y Tế công nhận đạt chuẩn GPP để đảm bảo được chất lượng và giá thành của sản phẩm.

3.3 Cotripro Gel

Sản phẩm Cotripro Gel được sản xuất bởi công ty cổ phần dược phẩm Thái Minh có số đăng ký là 880/18/CBMP-HN.

Sản phẩm Cotripro Gel là loại thuốc bôi trĩ xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam. Với việc sản xuất bằng dây chuyền hiện đại đã đảm bảo được chất lượng của sản phẩm và cóp hiệu quả nhanh chóng sau khi sử dụng chỉ từ 3 đến 5 ngày. Những bệnh nhân bị trĩ lâu ngày thì thời gian điều trị có thể kéo dài hơn từ 1 đến 2 tháng.

Cotripro Gel điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Những công dụng hữu ích của thuốc bôi trĩ Cotripro Gel:

  • Kháng khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh trĩ, chống viêm.
  • Làm các cơ co lại, hậu môn trở lại bình thường.
  • Ngăn cản được vi khuẩn nên búi trĩ giảm đau rtas và không sưng trở lại.
  • Làm se khít và cải thiện được tuần hoàn máu của búi trĩ.

Những đối tượng được chỉ định sử dụng thuốc bôi trĩ Cotripro Gel:

  • Những đối tượng bị mắc các loại bệnh trĩ như trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp ở các mức độ khác nhau.
  • Những người bị bệnh trĩ dẫn đến viêm nhiễm hậu môn.
  • Những người bị bệnh sa búi trĩ ở giai đoạn sớm.
  • Những người thường xuyên bị táo bón, táo bón kéo dài.
  • Người khó đi đại tiện và đi đại tiện có chảy máu tươi.
  • Người bị chảy máu do búi trĩ co thắt.
  • Những người bị trĩ có các triệu chứng sưng đỏ, đau rát, chảy máu ở vùng hậu môn.

Cotripro Gel có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên đem lại hiệu quả cao và an toàn:

  • Tinh chất nghệ và lá lốt giúp diệt khuẩn và giảm đau.
  • Cao cúc tần có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, bảo vệ búi trĩ tránh khỏi các vi khuẩn.
  • Cao lá sung làm tăng sức bền của thành mạch nên hạn chế được sự dãn nở của búi trĩ.
  • Cao ngải cứu làm cho búi trĩ co lại do co mạch.

Những đối tượng không được sử dụng thuốc bôi trĩ Cotripro:

  • Những người mẫn cảm với các thành của thuốc.
  • Những người sau khi sử dụng gel bôi trĩ này xuất hiện kích ứng thì cần dùng sử dụng.
  • Để thuốc đạt hiệu quả tối ưu nhất nên bôi thuốc 1 ngày 2 lần vào buổi tối và buổi sáng. Nên dùng một lượng gel vừa đủ cho mỗi lần bôi tránh lãng phí.

Gel bôi trĩ Cotripro Gel có các thành phần từ thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ và có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Giá của Cotripro Gel lưu hành trên thị trường là 290.000 VNĐ / 1 tuýp 25g. Để đảm bảo được chất lượng và giá thành của sản phẩm bạn nên chọn những nhà thuốc uy tín đạt chuẩn GPP do Bộ Y Tế công nhận.

3.4 Kem bôi trĩ Titanoreine

Sản phẩm kem bôi trĩ Titanoreine có nguồn gốc từ Pháp, được bào chế dưới dạng kem bôi sử dụng ở khu vực hậu môn.

Titanoreine có công dụng hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng ở hậu môn, trực tràng sa búi trĩ gây ra.

Hỗ trợ làm cảm giác xung huyết trong búi trĩ bùng phát như ngứa, đau rát.

Do kem bôi trĩ này có thể ngấm nhanh vào các niêm mạc trong búi trĩ nên có thể rút ngắn được thời gian điều trị búi trĩ do có tác dụng làm co búi trĩ.

Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do trĩ gây ra như viêm, sưng tấy.

Với tác dụng kháng viêm tốt nên ngăn chặn được tình trạng viêm loét ở hậu môn.

Kem bôi trĩ Titanoreine

Sản phẩm Titanoreine được chỉ định sử dụng cho những trường hợp sau:

  • Những đối tượng thường xuyên phải ngồi nhiều như lái xe, làm văn phòng, công nhân may mặc.
  • Những đối tượng bị trĩ, khi đi vệ sinh ngồi bồn cầu lâu.
  • Những đối tượng có vấn đề về trực tràng, hậu môn.
  • Những đối tượng có tiền sử bị táo bón.

Kem bôi trĩ Titanoreine là sự kết hợp hoàn hảo của các hoạt chất có tác dụng điều trị và ngăn chặn các triệu chứng do trĩ gây ra.

Hoạt chất Carraghenates có hàm lượng cao nhất và có nguồn gốc tự nhiên từ Tảo. Hoạt chất này có tác dụng như một loại kem bôi trơn giúp phân đi qua được dễ dàng hơn nên cải thiện tình trạng táo bón. Ngoài ra, hoạt chất Carraghenates cũng giúp các thành phần khác của kem bôi trĩ Titanoreine được giữ lại lâu hơn nên mang lại tác dụng lâu dài hơn.

Hoạt chất Titan dioxide (TiO2). Hoạt chất này an toàn được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm. Titan dioxide vừa có khả năng diệt nấm và vi khuẩn tránh được bội nhiễm nấm và vi khuẩn ở hậu môn, trực tràng do trĩ gây ra, lại vừa có tác dụng bôi trơn.

Hoạt chất Lidocain có tác dụng gây mê và gây tê.

Hoạt chất Kẽm oxide có tác dụng sát khuẩn nhẹ, làm săn se da nên búi trĩ co lại và cải thiện tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Sử dụng kem bôi trĩ Titanoreine ngay sau khi đi vệ sinh và bôi vào mỗi buổi tối và buổi sáng. Không nên bôi quá 4 lần trong 1 ngày.

Sản phẩm kem bôi trĩ Titanoreine được bán trên thị trường dược phẩm với giá là 250.000 VNĐ / 1 tuýp 20g. Giá bán của sản phẩm có thể chênh lệch nhỏ tại các nhà thuốc khác nhau. Để khi mua vừa đảm bảo được chất lượng vừa đảm bảo được giá thành của sản phẩm bạn nên lựa chọn những nhà thuốc uy tín đạt chuẩn GPP.

Kem bôi trĩ Titanoreine có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Những để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai nhi và trẻ nhỏ thì khi sử dụng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

3.5 Kem bôi trĩ chữ A của Nhật Bản

Kem bôi trĩ chữ A được sản xuất bởi các dược sĩ hàng đầu Nhật Bản trên dây chuyền tiên tiến và hiện đại cùng với quá trình kiểm định nghiêm ngặt nên sản phẩm đã được phân phối trong nước, ngoài nước và đã có mặt tại Việt Nam.

Kem bôi trĩ chữ A của Nhật Bản

Công dụng chính của kem bôi trĩ chữ A:

  • Giảm ngứa ngáy, giảm đau, phồng rộp.
  • Ngăn ngừa được xuất huyết và viêm nhiễm hậu môn.
  • Khi đi vệ sinh hạn chế chảy máu.
  • Tình trạng nứt kẽ hậu môn được cải thiện.
  • Các cơn đau búi trĩ được điều trị dứt điểm.
  • Giúp búi trĩ trở về trạng thái ban đầu do cải thiện được tuần hoàn máu ở hậu môn.

Mỗi thành phần trong kem bôi trĩ chữ A sẽ các tác dụng khác nhau để điều trị các triệu chứng do trĩ gây ra:

  • Hoạt chất Prednisolone: có tác dụng chống viêm nên giảm tiết chất nhờn, giảm tình trạng đau rát ở người có bệnh trĩ bị viêm nhiễm hậu môn.
  • Allantoin: có tác dụng làm dịu da nên nhanh chữa lành vết thương và hạn chế tiết chất nhờn.
  • Lidocaine: có tác dụng gây mê ở trên bề mặt làm giảm được tình trạng đau rát và sưng đỏ ở vùng hậu môn.
  • Tocopherol có tính chống oxy hóa mạnh nên làm giảm sự thoái hóa các tế bào viêm nhiễm đem lại cảm giác dễ chịu do có thể làm mềm da.

Kem bôi trĩ chữ A được sử dụng cho những đối tượng dưới đây:

  • Những đối tượng mắc các loại trĩ như: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp ở các mức độ khác nhau.
  • Những đối tượng hậu môn bị nứt kẽ.
  • Những đối tượng đã bị các triệu chứng như viêm nhiễm hậu môn, sa búi trĩ, đau rát, sưng tấy do bệnh trĩ gây ra.
  • Những đối tượng các dấu hiệu bị bệnh trĩ.

Để đảm bảo an toàn thì kem bôi trĩ chữ A chống chỉ định sử dụng cho acsc trường hợp sau:

  • Trẻ em dưới 15 tuổi.
  • Những đối tượng bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Những người bị xung huyết búi trĩ.

Liều sử dụng kem bôi trĩ chữ A: ngày bôi 2 đến 3 lần vào hậu môn. Để điều trị dứt điểm thì liệu trình sử dụng ít nhất 30 ngày.

Kem bôi trĩ chữ A Nhật Bản bán trên thị trường dược phẩm với giá là 398.000 VNĐ / 1 tuýp 20g. Hãy lựa chọn những nhà thuốc uy tín để mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng và giá bán.

Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú cần thận trọng khi sử dụng thuốc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

4, Cách sử dụng gel bôi trĩ mang lại hiệu quả

Để đem lại hiệu quả cao khi sử dụng gel bôi trĩ thì cần phải có cách sử dụng tuân thủ theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Rửa sạch tay sau đó vệ sinh sạch vùng hậu môn bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng.
  • Bước 2: Sử dụng một chiếc gang tay cao su có sẵn ở trong hộp gel bôi trĩ đeo và kéo dài hết ngón tay.
  • Bước 3: Cho 1 lượng gel vừa đủ lên đầu ngón tay vừa đeo găng cao su. Bôi từng ít 1, hết lại lấy tiếp tránh lãng phí.
  • Bước 4: Có thể chọn tư thế ngồi hoặc nằm. Xoa để gel bôi trĩ ở vùng hậu môn và bôi sâu vào bên trong hậu môn từ 2 đến 3cm. Chờ cho gel bôi trĩ khô từ 5 đến 10 phút. Sau đó lột găng tay và bỏ vào thùng rác. Đậy nắp gel bôi trĩ lại tránh làm gel bị khô.

5, Một số lưu ý khi dùng gel bôi trĩ

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng và đem lại hiệu quả cao nhanh chóng bệnh nhân cần quan tâm một số lưu ý dưới đây:

  • Cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian sử dụng gel bôi trĩ. Tránh sử dụng ngắt quãng. Kiên trì sử dụng gel bôi trĩ cho đến khi khỏi hẳn. Nếu quên liều cần bổ sung ngay sau khi nhớ ra.
  • Chỉ nên bôi gel vào vùng hậu môn một lớp mỏng vì bôi dày dễ bị gây kích ứng và khó hấp thụ vào da.
  • Sau khi đi đại tại nên bôi gel bôi trĩ do lúc này búi trĩ đang nở to dễ dàng cho các chất thẩm thấu.
  • Trong quá trình sử dụng gel bôi trĩ cần theo dõi các phản ứng của cơ thể để có thể xử lý kịp thời.
  • Cần vệ sinh sạch sẽ vùng da hậu môn để thuốc dễ dàng thẩm thấu vào bên trong.
  • Trong quá trình điều trị cần tránh những đồ uống có chất kích thích như rượu bia, những đồ ăn cay nóng.
  • Bên cạnh đó, cần phải có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh như: ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, tập thể dục, vận động hàng ngày.
  • Không sử dụng gel bôi trĩ đã hết hạn hoặc đã mở nắp lâu ngày.
  • Để gel bôi trĩ tránh xa tay tàm của trẻ nhỏ.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi ẩm thấp.

Trên đây là những loại gel bôi trĩ mà Nhà thuốc Ngọc Anh giới thiệu đến cho bạn đọc. Mong những thông tin trên giải đáp được phần nào những thắc mắc của bạn đọc.

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn sữa tắm cho bà bầu. Top 7 sữa tắm cho bà bầu tốt nhất 

Tài liệu tham khảo

Hemorrhoids: Signs, Diagnosis, and Treatment, Healthline, truy cập ngày 4/10/2022.

5 thoughts on “5 Gel bôi trĩ tốt, hiệu quả hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng

    • Lê Duy Dược sĩ says:

      hiện tại nhà thuốc Ngọc Anh có bán Hemono Gel chị nha, chị có thể tìm kiếm sản phẩm trên thanh tìm kiếm, rồi đặt hàng nhé hoặc có thể liên hệ đến hotline: 0985729595 ở góc trái màn hình để được tư vấn trực tiếp ạ

Trả lời (Quy định duyệt bình luận)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 1 MB. Bạn chỉ được tải lên hình ảnh định dạng: .jpg, .png, .gif Drop file here