Thuốc cai rượu loại nào tốt? [LỜI KHUYÊN TỪ CÁC CHUYÊN GIA]

Xuất bản: UTC +7

Cập nhật lần cuối: UTC +7

Thuốc cai nghiện rượu tốt nhất hiện nay

Nghiện rượu đang vấn đề diễn ra rất nhiều trong xã hội hiện nay, nó có thể làm ảnh hưởng rất đến đời sống xã hội và sức khỏe và tinh thần và thể chất của người nghiện. Thuốc cai rượu là một trong những giải pháp hiệu quả để hỗ trợ cho tình trạng nghiện rượu này. Qua bài viết dưới đây nhà thuốc Ngọc Anh xin gửi đển quý bạn đọc những loại thuốc cai rượu hiệu quả hiện nay, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Tình trạng sử dụng rượu, bia hiện nay ở nước ta

Nước ta là một trong những nước sử dụng rượu bia nhiều nhất thế giới, tình trạng này ngày càng gia tăng. Bạn sẽ rất khó tránh được chén rượu trong ngoại giao, liên hoan, vui chơi cùng bạn bè,… Tuy nhiên, cũng có một số người lại trở nên quá nghiện rượu, dẫn đến rất nhiều thói xấu.

Tình trạng sử dụng rượu bia ở nước ta đang thuộc dạng báo động lớn, xếp 2 tại khu vực Đông Nam Á và thứ 29 tại Châu Á về lượng rượu bia tiêu thụ mỗi năm.

Say rượu bia dẫn đến hàng loạt nguy hiểm như tham gia giao thông không còn tỉnh táo, mất kiểm soát dẫn đến xô xát, cãi cọ đánh lộn nhau, ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều đặc biệt là gan, dạ dày và não,… Các loại thuốc cai rượu bia được sử dụng ngày càng phổ biến nhưng vẫn còn rát nhiều thắc mắc của khách hàng như Uống thuốc cai rượu có tốt không? Mua thuốc cai rượu ở đâu?.

Thuốc cai nghiện rượu tốt nhất hiện nay được ưa chuộng
Thuốc cai nghiện rượu hiện nay được ưa chuộng

Vì sao cai nghiện rượu khó hơn cai nghiện ma túy?

Đại Tá – PGS Tiến sĩ Bác sĩ Bùi Quang Huy Trưởng Khoa Tâm Thần bệnh viện Quân Y 108 chia sẻ lý do tại sao nghiện rượu lại khó cai hơn cai nghiện ma tuý:

Theo chia sẻ của Bác sĩ Bùi Quang Huy, đã có rất nhiều trường hợp do nghiện rượu trở nên hóa tâm thần, thậm chí có bệnh nhân phải “bán mạng”. Dể cai nghiện rượu chưa khi nào là dễ dàng, bởi đa số những người nghiện thường đã có thời gian dài uống rượu. Có bệnh nhân đã uống trong thời gian từ 10 năm đến 20 năm, thậm chí 30 năm, do vậy chức năng gan, phổi và nhiều bộ phận khác nữa của họ rất kém, cai nghiện lập tức rất dễ tử vong.

Để tái nghiện rượu cũng tương tự như so với nghiện ma túy. Quá trình cai nghiện rượu có thể mất nhiều năm, tuy nhiên để tái nghiện rượu có thể chỉ cần 3 ngày liên tục uống rượu.

Các tiêu chí lựa chọn thuốc cai nghiện rượu

Trong nhiều thập kỷ qua, mặc dù  con người đã có thêm được rất nhiều các hiểu biết mới trên cơ chế thần kinh hóa học của hiện tượng này tuy nhiên lại tìm được khá ít loại thuốc để giúp điều trị nó. Ngày nay, mới chỉ có một vài thuốc đã được cấp phép hay đang trong thời gian nghiên cứu hoặc được dùng theo kinh nghiệm giúp điều trị cai nghiện rượu.

Lựa chọn thành phần trong thuốc

Hiệu quả của mỗi loại thuốc sẽ khác nhau đáng kể giữa những bệnh nhân và có những người có thể không đáp ứng khi sử dụng bất kỳ thuốc nào. Cần chú ý là tất cả những thuốc này đều không thể đem đến tác dụng nếu không được kết hợp với các biện pháp điều trị về tâm lý cùng với hành vi, bổ sung dinh dưỡng, động viên tinh thần từ người thận và gia đình. Một số loại thuốc hiện nay được dùng để cai nghiện rượu bao gồm:

  • Disulfiram có bên trong cơ thể, bất cứ khi nào người bệnh uống rượu sẽ có tích tụ acetaldehyde, chất này có thể tạo nên một phức hợp những cảm giác khó chịu như buồn nôn, nôn, nóng trong người. Các biểu hiện này có thể khiến người nghiện cảm giác sợ uống rượu, mức độ của biểu hiện tỷ lệ thuận với liều sử dụng của disulfiram cùng lượng rượu được uống. Disulfiram không được dùng rộng rãi trên thực tế vì những nguy cơ về tác dụng phụ cùng tương tác thuốc.
  • Naltrexone giúp giảm ham muốn uống rượu vì ngăn cản con đường beta-endorphin. Bên cạnh đó thuốc cũng gây giảm sự phấn khích sau uống rượu. Hầu hết những nghiên cứu đã cho thấy, thuốc có tác dụng giảm cường độ cùng tần suất uống rượu nếu được sử dụng đúng chỉ định. Trên người có tiền sử nghiện rượu có tính gia đình thường đáp ứng tốt khi dùng naltrexone. Ngoài ra, trên người có sự thèm uống rượu càng mạnh mẽ trước sử dụng thì càng có khả năng đáp ứng tốt với thuốc. Những tác dụng phụ hay gặp của thuốc là khiến buồn nôn, chóng mặt cùng mệt mỏi, có thể là nhiễm độc gan.
  • Nalmefene đó là 1 chất cạnh tranh thụ thể opioid, đang được nghiên cứu sử dụng điều trị cai nghiện rượu. Tuy không có dữ liệu để chứng minh nalmefene hiệu quả hơn naltrexone, tuy nhiên có thể là an toàn hơn do thuốc này không làm nhiễm độc gan.

  • Acamprosatelà tác nhân cho thấy được hiệu quả để điều trị cai nghiện rượu, cơ chế tác động còn chưa biết rõ nhưng có thể vì ngăn cản hệ glutamatergic dẫn tới giảm ham muốn uống rượu. Để mang lại được hiệu quả, acamprosate nên được sử dụng sớm ngay nếu có thể và sử dụng kéo dài liên tục giúp giảm tần suất và lượng uống rượu. Vì thuốc được đào thải qua thận nên phải giảm liều hoặc tránh sử dụng ở những người bị suy thận nặng. Tác dụng không mong muốn hay gặp nhất của acamprosate là bị tiêu chảy, tuy nhiên thường nhẹ. Hiệu quả tác dụng của acamprosate sẽ tăng lên khi thuốc được sử dụng phối hợp với naltrexone.

  • Topiramate chính là thuốc chống động kinh tuy nhiên topiramate lại có các chế tác dộng giúp cho quá trình cai nghiện rượu như ngăn chặn GABA và ngăn chặn dẫn truyền glutamate. Ngày nay, vì còn có quá ít các nghiên cứu về hiệu quả cai nghiện rượu của topiramate vì vậy thuốc thường chỉ được sử dụng trong nghiện rượu theo kinh nghiệm. Những tác dụng phụ hay gặp là làm chóng mặt, rối loạn vận động, trí nhớ kém và sự tập trung giảm, tất cả đều nhẹ và tự hết không phải qua xử trí.

  • Ondansetron là thuốc ngăn chặn cạnh tranh thụ thể 5-HT3 của serotonin, hay được sử dụng trong điều trị ngừa nôn. Thuốc đang được nghiên cứu với những kết quả khá khả quan để điều trị cai nghiện rượu với hiệu quả giúp giảm lượng rượu được sử dụng vì làm giảm thèm muốn uống rượu và giảm sự hưng phấn vì uống rượu.

Nguồn gốc xuất xứ thuốc

Một điểm lần lưu ý nữa là hãy chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Bạn nên lựa chọn những thương hiệu dược phẩm nổi tiếng trên thị trường, các thương hiệu từ châu Âu, hay các thương hiệu đã có tên tuổi của nước nhoại. Không nên mua những sản phẩm được rao bán ở chợ, đường phố hay truyền tay nhau không rõ xuất xứ, nguồn gốc vì nó không những không có tác dụng mà đôi khi còn gây hại đến sức khỏe.

Giá thành của thuốc cai nghiện rượu

Khi lựa chọn thuốc cai nghiện rượu, giá thuốc cũng là một vấn đề rất quan trọng. Không phải cứ đắt là sử dụng sẽ hiệu quả, không nên theo trào lưu dùng thuốc này thuốc kia sẽ hiệu quả để rồi tiền thì mất mà bệnh cũng không đỡ. Đặc thù thuốc cai nghiên rượu là có hợp cơ địa người dùng thì mới hiệu quả. Bạn cần nhắc giá cả, tham khảo ý kiến của người đã từng sử dụng để tránh tốn kém mà lại mang lại hiệu quả. Những thuốc giá rẻ nhưng lại hiệu quả với mình thì bạn hãy cứ yên tâm lựa chọn nhé.

Thuốc cai rượu nào tốt hiện nay?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm thuốc cai rượu cho người nghiện nặng giúp người nghiện rượu cai nghiện rượu cả sản phẩm ngoại nhập lẫn sản phẩm nội mang lại sự lựa chọn phong phú cho người dùng. Tuy nhiên, cũng chính vì có quá nhiều sản phẩm dẫn đến sự lựa chọn của người dùng trở nên khó hơn, thậm chí có sự xuất hiện của các sản phẩm thuốc cai nghiện rượu chất lượng kém. Sau đây là danh sách những thuốc cai nghiện rượu tốt hiện nay nhận được phản hồi tốt từ khách hàng.

Thuốc cai nghiện rượu Esperal 500mg

Thuốc cai nghiện rượu tốt nhất hiện nay Esperal 500mg
Thuốc cai nghiện rượu Esperal 500mg

Thuốc cai rượu Esperal được sản xuất bởi công ty dược phẩm đa quốc gia Sanofi. Là một trong những hãng dược phẩm lớn nhất thế giới, các sản phẩm của công ty dược Sanofi luôn luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất trên thế giới, được sử dụng toàn cầu.

Thuốc cai rượu bia Esperal có thành phần chính là Disulfiram là một loại thuốc được sử dụng để hỗ trợ điều trị chứng nghiện rượu mãn tính bằng cách tạo ra sự nhạy cảm cấp tính với ethanol (uống rượu). Disulfiram hoạt động bằng cách ức chế các enzym dehydrogenase acetaldehyd , có nghĩa là rất nhiều các hiệu ứng của nôn nao. Disulfiram cộng với rượu, thậm chí một lượng nhỏ, tạo ra đỏ bừng, đau nhói ở đầu và cổ, nhức đầu nhói, khó thở, buồn nôn, nôn mửa, ra mồ hôi, khát nước, đau ngực, khó thở, khó thở, thở gấp , nhịp tim nhanh, hạ huyết áp, ngất, đánh dấu lo lắng, yếu, chóng mặt, mờ mắt và lú lẫn. Trong các phản ứng nặng có thể có suy hô hấp, suy tim, rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, suy tim sung huyết cấp tính, bất tỉnh, co giật và tử vong.

Trong cơ thể, rượu được chuyển thành acetaldehyde , sau đó được phân hủy bởi acetaldehyde dehydrogenase. Nếu enzyme dehydrogenase bị ức chế, acetaldehyde tích tụ và gây ra các tác động khó chịu.Esperal nên được sử dụng kết hợp với tư vấn và hỗ trợ.

Thuốc cai rượu Esperal dùng để điều trị nghiện rượu mãn tính. Esperal gây tác dụng phụ khó chịu khi uống rượu thậm chí một lượng rất nhỏ rượu. Những tác dụng phụ gồm có đỏ bừng mặt, nhức đầu, buồn nôn, nôn, đau ngực, suy nhược, mắt mờ, rối loạn tâm thần, ra mồ hôi, nghẹt thở, khó thở, và lo lắng. Các hiệu ứng này xuất hiện vào khoảng 10 phút sau khi uống rượu và kéo dài một giờ hoặc lâu hơn.

Giá 350.000VNĐ cho hộp 20 viên nén.

Ưu điểm

  • Nhiều nghiên cứu chứng minh Disulfiram thành công để điều trị người nghiện rượu tốt hơn cả Naltrexone hay Acamprosate. Naltrexone với Acamprosate tuy có hiệu quả, nhưng chỉ làm giảm sự thèm ăn và không ngăn cản người uống rượu. Người bệnh vẫn có thể uống rượu khi đang dùng những loại thuốc này mà không gây bị tác động nặng nề. Disulfiram có giá thấp hơn hai loại thuốc trên tuy nhiên lại rất hiệu quả để cai rượu do sợ phản ứng với ethanol disulfiram buộc người bệnh phải cai rượu khi sử dụng thuốc.
  • Sử dụng kết hợp Disulfiram với thuốc khác giúp tác động trên những hệ thống sinh học thần kinh khác nhau sẽ giúp tối ưu tác dụng điều trị. Disulfiram cũng có hiệu quả trên người nghiện cocaine và rượu. Cơ chế tác dụng của Disulfiram diễn ra ở cả tâm lý kết hợp sinh lý để cai nghiện rượu.
  • Thuốc có liều sử dụng chỉ 01 lần/ngày, giúp người bệnh dễ tuân thủ điều trị.
  • Esperal 500mg được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO của nhà sản xuất Sanofi là thương hiệu dược phẩm đa quốc gia uy tín top đầu thế giới.

Nhược điểm

  • Trong quá trình sử dụng thuốc vẫn có thể gặp một vài tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc Chronol 500mg

Thuốc Chronol là loại thuốc thuộc nhóm thuốc điều trị nghiện rượu. Mỗi viên nén chứa Disulfiram 500mg và tá dược vừa đủ.

Thuốc cai nghiện rượu tốt nhất hiện nay Chronol 500mg
Thuốc cai nghiện rượu Chronol 500mg

Có chế tác dụng: Thuốc hoạt động theo cơ chế ngăn chặn một loại enzym phân hủy chất cồn trong cơ thể. Khi người nghiện rượu uống vào sẽ gây ra cảm giác chán nản và bỏ rượu dần.

Cách dùng của thuốc rất đơn giản. Uống trọn viên thuốc cùng với một cốc nước lọc vừa đủ. Để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất, bạn nên uống thuốc vào buổi sáng, uống trước hoặc sau bữa ăn đều được.

Khi sử dụng thuốc bạn cần lưu ý dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng thuốc cùng với sữa, đồ uống có cồn, thuốc hết hạn,…

Chronol có thể gây một số tác dụng phụ như buồn nôn, nổi mụn, nhức đầu… Tuy nhiên những tác dụng phụ này thường rất nhẹ, bạn không nên quá lo lắng.

Không sử dụng thuốc trong các trường hợp như: Người bị ngộ độc rượu, người có bệnh lý tim mạch, viêm da tiếp xúc, bệnh gan.

Chronol hiện đang được bán với giá khoảng 700.000 VNĐ/ hộp 4 vỉ, mỗi vỉ 25 viên.

Ưu điểm

  • Thuốc Chronol là sản phẩm của Charoon Bheasaj Co., Ltd – thương hiệu Thái Lan cũng có hoạt chất Disulfiram thành công để điều trị người nghiện rượu tốt hơn cả Naltrexone hay Acamprosate. Ưu điểm về hoạt chất của thuốc tương tự như Esperal 500mg.
  • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền máy móc công nghệ hiện đại, đỗi ngũ nhân viên có chuyên môn cao, thuốc thành phẩm đạt 100% tiêu chuẩn của thuốc dùng trên người đề ra.
  • Được Bộ Y tế cấp phép để lưu hành trên thị trường Việt Nam với công dụng điều trị nghiện rượu.
  • Giá thành rất phải chăng rẻ hơn so với Esperal 500mg, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng chưa có kinh tế ổn định.

Nhược điểm

  • Về mặt thương hiệu Charoon Bheasaj Co.Ltd – Thái Lan so với Sanofi thì Sanofi sẽ có phần ưu điểm hơn.

Xem sản phẩm chi tiết tại đây

Viên uống cai nghiện rượu Nodict

Thuốc Nodict là một loại thuốc cai nghiện rượu được sản xuất bởi Sun Pharma – Ấn Độ. Thành phần của thuốc gồm có Naltrexone hydroclorid 50mg và các tá dược vừa đủ có công dụng giúp điều trị và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh nghiện rượu.

Thuốc cai nghiện rượu tốt nhất hiện nay Nodict
Thuốc cai nghiện rượu Nodict

Nodict dùng theo đường uống. Có thể uống thuốc vào bất kỳ lúc nào trong ngày cùng với một lượng nước vừa đủ.

Thuốc Nodict chưa được chứng minh an toàn đối với phụ nữ có thai. Vì vậy bạn cần lưu ý và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, hãy ngừng sử dụng và tới cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời. Ngoài ra, bạn nên thận trọng sử dụng thuốc khi có các bệnh lý về gan, thận.

Một số tác dụng phụ khi sử dụng Nodict đó là đau đầu, khó ngủ, tiêu chảy, phát ban… Tuy nhiên các triệu chứng này sẽ nhanh chóng biến mất và không gây nguy hiểm tới tính mạng.

Nodict chống chỉ định trong các trường hợp quá mẫn với thành phần có trong thuốc, người đang sử dụng thuốc chứa Opioid, thuốc giảm đau, đang dùng Methadone hoặc có chức năng gan kém.

Hiện nay, Nodict đang được bán với giá khoảng 660.000 vnđ đến 700.000 vnđ/ hộp.

Ưu điểm

  • Thành phần hoạt chất Naltrexone có tác dụng giảm cường độ cùng tần suất uống rượu nếu được sử dụng đúng chỉ định. Trên người có tiền sử nghiện rượu có tính gia đình thường đáp ứng tốt khi dùng naltrexone. Thuốc ngăn chặn cảm giác thèm rượu rất hiệu quả.
  • Naltrexone không khiến cho người sử dụng bị buồn nôn khi uống rượu trong khi sử dụng thuốc giống như hoạt chất Disulfiram.
  • Thuốc Nodict 50mg với thành phần Naltrexone có liều sử dụng chỉ  một lần mỗi ngày, giúp người bệnh tuân thủ liều dùng chính xác.
  • Nodict 50mg là sản phẩm của Sun Pharma là thương hiệu dược phẩm đa quốc gia. Đây là công ty dược phẩm lớn nhất nước Ấn Độ , cũng là công ty dược phẩm chung chuyên khoa lớn thứ 4 toàn thế giới. Sunpharma đứng thứ hai ở danh sách các thương hiệu có uy tín hàng đầu của Ấn Độ owwr nghiên cứu được tiến hành bởi BlueBytes.

Nhược điểm

  • Thuốc  không chữa khỏi 100% nghiện rượu. Bệnh nhân bị rối loạn vì dùng rượu mức độ trung bình tới nặng đang uống naltrexone có thể xuất hiện những biểu hiện cai nghiện nếu họ dừng uống có thể gây tử vong vì việc phát triển của những cơn co giật.

Thuốc cai nghiện rượu Boniancol

Thuốc cải rượu Boniancol là sản phẩm có xuất xứ tại Canada và Mỹ. Được phân phối độc quyền bởi công ty dược phẩm Botania.

Thành phần chính của boniancol gồm có N-Acetyl cysteine, vitamin B6, kava root, L -Glutamine, magnesium và một số tá dược khác. Từ những thành phần này, Boniancol đem tới công dụng giúp cai nghiện rượu, giảm triệu chứng thèm rượu và giúp giải độc, ngăn ngừa tác hại của rượu đối với gan.

Cách dùng Boniancol cũng rất đơn giản. Chỉ cần uống trọn viên cùng với một cốc nước vừa đủ. Uống trước bữa ăn khoảng 30 phút, mỗi ngày uống 2-4 viên và duy trì trong khoảng 3-6 tháng để nhận được hiệu quả tối đa.

Thuốc cai nghiện rượu tốt nhất hiện nay BoniAncol
Thuốc cai nghiện rượu BoniAncol

Boniancol chống chỉ định đối với trường hợp mẫn cảm với bất kì thành phần, tá dược nào của thuốc.

Về tác dụng không mong muốn, Boniancol chưa có bất kỳ báo cáo nào nói về tác dụng phụ sau khi sử dụng thuốc. Trong quá trình sử dụng, nếu nhận thấy bất kỳ biểu hiện bất thường nào, gãy ngừng sử dụng và tới cơ  sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Trước khi sử dụng với phụ nữ mang thai, cần hỏi ý kiến và được sự đồng ý của bác sĩ.
  • Uống đúng liều theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.
  • Không sử dụng thuốc khi hết hạn, chảy nước,…

Hiện nay, Boniancol đang được phân phối rộng khắp nước ta và có giá dao động khoảng 380.000 – 450.000 VNĐ 1 hộp 60 viên. Tùy vào từng khu vực mà giá cả có thể chênh lệch đôi chút không đáng kể.

Ưu điểm

  • BoniAncol+ là sản phẩm nhập khẩu nguyên lọ từ Mỹ. Mỹ là thị trường đặc biệt khắt khe, nhất là với những thực phẩm chăm sóc sức khỏe. BoniAncol+ đã đạt toàn bộ những tiêu chuẩn chất lượng ở Mỹ tiếp theo mới được xuất khẩu ra các nước khác.
  • Những thành phần của BoniAncol+ vô cùng an toàn đa phần là thảo dược và acid amin tự nhiên. Những thành phần rễ cây Kava, Mg  cùng với Vitamin B6 trong BoniAncolcũng không gây bất kì tác dụng có hại nào cho cơ thể.
  • Vì thế, BoniAncol+ sẽ giúp giải rượu rất tốt, hơn nữa bảo vệ gan thận cao nhất trước tác hại của rượu. Đó là cơ chế toàn diện, đạt hiệu quả cao, tác dụng trực tiếp vào cơ chế llamf say xỉn cùng với gây độc của rượu.

Nhược điểm

  • Phải uống 2 viên x 2-3 lần mỗi ngày. Lộ trình uống sản phẩm phải từ 3 đến 6 tháng.

Sản phẩm cai rượu Kudzu Root của Mỹ

Viên uống cai rượu Kudzu Root là một sản phẩm cai rượu có nguồn gốc Mỹ được sản xuất 100% từ thảo dược, làm vừa lòng rất nhiều người sử dụng. Thành phần chính là dược liệu Kudzu Root có hiệu quả chống Oxy hóa, bảo vệ chức năng gan cùng với tim mạch, hạn chế ảnh hưởng của rượu và cồn trong cơ thể. Loại dược liệu này được đánh giá là rất an toàn cho cơ thể người.

Công dụng vượt trôi: giải độc gan, tăng cường tuần hoàn, mát có thể, thanh nhiệt giải độc, ngăn ảnh hưởng của rượu, giảm sự thèm uống rượu. Hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, giảm căng thẳng mệt nhọc.

Liều dùng: mỗi ngày uống 1 tới 2 viên. Đây là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc nên không có hiệu quả điều trị triệt để.

Giá thành: 210000 VNĐ một hộp 01 lọ 60 viên.

Thuốc cai nghiện rượu tốt nhất hiện nay Kudzu Root
Thuốc cai nghiện rượu Kudzu Root

Ưu điểm

  • Nhiều nghiên cứu hiện đại đã chứng minh Kudzu Root một loại thảo dược tuyệt vời, lành tính, tăng cường sức khỏe tim mạch, gan cùng với sức khỏe tổng thể. Sản phẩm có thể hỗ trợ thải độc, thanh mát cơ thể. Bên cạnh đó còn giúp hỗ trợ khả năng tiêu hóa, giúp cai rượu, giảm căng thẳng thần kinh, mệt nhọc.
  • Swanson là 1 thương hiệu của Mỹ được thành lập hơn 44 năm qua với trên 1600 sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Trong đó có nhiều sản phẩm chẳng hạn như thực phẩm chức năng hay mỹ phẩm mang tới hiệu quả cao cho sức khỏe của khách hàng.
  • Giá thành tương đổi phải chăng, hợp túi tiền của người tiêu dùng.

Nhược điểm

  • Cần phải sử dụng liệu trình đủ dài mới mang lại được hiệu quả.

Trên đây là một số sản phẩm cai rượu hiệu quả mà nhà thuốc Ngọc Anh gửi đến bạn đọc. Mong các bạn sẽ tìm thấy sản phẩm phù hợp cho mình. Ngoài các sản phẩm thuốc bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài thuốc cai nghiện rượu dân gian để đạt được hiệu quả tốt nhé!

Nguồn tham khảo

  1. Tác giả: Philiips S Kim, Low-Dose Naltrexone for Chronic Pain: Update and Systemic Review, Pubmed, truy cập ngày 18/10/2022.
  2. Tác giả: Deepali, Management of Acute Alcohol Withdrawal Syndrome in Critically Ill Patients, Pubmed, truy cập ngày 18/10/2022.
  3. Tác giả: R Saitz, Individualized treatment for alcohol withdrawal. A randomized double-blind controlled trial, Pubmed, truy cập ngày 18/10/2022.

3 thoughts on “Thuốc cai rượu loại nào tốt? [LỜI KHUYÊN TỪ CÁC CHUYÊN GIA]

Trả lời (Quy định duyệt bình luận)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 1 MB. Bạn chỉ được tải lên hình ảnh định dạng: .jpg, .png, .gif Drop file here